Tuesday, April 23, 2013

Gi?i tr? chi?m l?nh th? tr??ng xe h?i Trung Qu?c

, doanh số hàng năm tại đây vượt thị trường Mỹ khoảng 5 triệu xe. Đấy là mới chỉ khoảng 6%

người Trung Quốc sở hữu một chiếc xe, và các chuyên gia dự báo doanh số hàng năm sẽ đạt 30 triệu xe mới bán ra hoặc nhiều hơn thế vào cuối thập kỷ này.



Bên cạnh đó, rất nhiều mẫu xe trưng bày có phong cách thể thao, khoe thiết kế trẻ trung trên những nền nhạc sôi động. Một số hãng xe còn có những phiên bản riêng đậm tính thời trang và cá tính.



Theo tờ



USA Today



Trước khi vào đến khu vực đón tiếp và cung cấp thông tin về sự kiện, khách tham quan phải đi qua 3 cửa kiểm tra, với những hàng dài người xếp hàng, từ thẳng đến zic zắc. Một lượng lớn các nhân viên an ninh tham gia đảm bảo trật tự cho sự kiện cùng vô số nhân viên

hoạt động không ngừng.



Độ tuổi trung bình của khách hàng mua xe mới tại thị trường lớn nhất thế giới thấp hơn nhiều so với ở Mỹ.



Trong khi đó, độ tuổi trung bình của khách hàng mua xe mới tại Mỹ cao hơn tới 2 thập kỷ. Ở Mỹ, ngành công nghiệp ôtô vẫn đang phải trầy trật để thuyết phục giới trẻ quan tâm tới xe hơi. Trong khi tại Trung Quốc, mọi chuyện khá suôn sẻ. Thậm chí một thương hiệu "già" như Cadillac cũng có khách hàng với độ tuổi trung bình 34. Đó là lý do mà các cuộc họp báo tại Shanghai Auto Show toàn giới trẻ.



Mỹ Anh



Một khía cạnh quan trọng của thị trường ôtô Trung Quốc được thể hiện rõ nét tại sự kiện này: giới trẻ đang chiếm lĩnh thị trường. Dieter Zetsche, chủ tịch Daimler cho biết độ tuổi trung bình của khách hàng hãng này tại Trung Quốc là 40. Với Chevrolet, con số là 35.



Là đất nước đông dân nhất thế giới, Trung Quốc cũng là thị trường ôtô lớn nhất thế giới. Với hơn 100 hãng sản xuất ôtô góp mặt,

này được ví như nước Mỹ những năm ngay sau Thế chiến II.



Nhưng thị trường lớn cũng đồng nghĩa với nhiều rủi ro. Chính phủ Trung Quốc muốn giảm số hãng xe Trung Quốc xuống còn 3 đến 5 hãng để họ có thể cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.



Khuôn viên triển lãm với diện tích 280.000 mét vuông đón khoảng 10.000 phóng viên, 2.000 đơn vị tham gia cùng khoảng 1.300 mẫu xe, hoành tráng hơn cả triển lãm Detroit và New York kết hợp lại. Đó là chưa sang đến ngày mở cửa dành cho công chúng.

No comments:

Post a Comment