Tuy nhiên ngoài sự thay đổi kiểu dáng, những đại diện này cũng đã được cải thiện rất nhiều về tính năng so với những phiên bản được lấy ý tưởng. Có thể nói các nhà sản xuất không chỉ đơn thuần quan tâm tới lợi nhuận, theo một khía cạnh nào đó thì ba chiếc xe này thể hiện cho mong muốn định hình xu hướng mới của 3 ông lớn này.
Hãy cùng bắt đầu xét về tốc độ của 3 ứng cử viên nói trên. Chúng ta vẫn thường nói không có chiếc xe nào là hoàn hảo. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng 3 đại diện này đã đến gần nhất với định nghĩa về một chiếc ôtô lý tưởng nhiều hơn bất kì chiếc xe nào khác.
Rất đáng tiếc khi 3 đại diện này cũng mang trong mình những điểm yếu hiện nay đang tồn tại của các nhà sản xuất ra chúng. Cùng bắt đầu với Mercedes-Benz CLS550, chắc hẳn ai cũng nhận ra nó có một thiết kế chưa đẹp, cả về nột thất lẫn ngoại thất. Với CLS, Mercedes cũng muốn hướng đến một thiết kế sexy với sự xuất hiện của mái dốc trơn và các chi tiết bằng kim loại. Nhưng Benz CLS550 thực sự trông giống một bàn tay nắm chặt, rất có thể đây là tiêu chuẩn về sexy của người Đức.
Tương tự đối với Audi S7, S7 sở hữu quá nhiều trọng lượng thừa ở 2 bên và đằng trước, dẫn đến có cảm giác khó khăn trong điều khiển, thêm vào đó S7 có hệ thống lái quá sơ sài sẽ khiến những tay lái không chuyên có thể phải toát mồ hôi do thiếu lái.
Trước hết chúng ta nên tìm hiểu xuất xứ ra đời của 3 mẫu couple 4 cửa này. Trên thực tế cả 3 chiếc xe đã nói ở trên đều là biến thể cỡ trung của một sản phẩm trước đó: Audi S7 được xây dựng từ phiên bản A6 của hãng, thiết kế của BMW 650i Gran Coupe xDrive được dựa trên Seri 6 F12 của BMW và cuối cùng Mercedes-Benz CLS550 được lấy ý tưởng từ E-Class. Nói cách khác, các nhà sản xuất đã khéo léo biến hóa các dòng xe cũ được ưa thích, đưa chúng đến với người tiêu dùng trong "bộ cánh" mới.
No comments:
Post a Comment