Tuy nhiên, khi nhìn vào tình hình kinh doanh siêu xe năm 2011, người ta lại thấy nó hoàn toàn bình thường. Có nhiều lý do để lý giải cho tình trạng này, nhưng hầu hết chúng đều liên quan đến chính sách cắt giảm chi tiêu của chính phủ Ý.
Có nhiều ý kiến cho rằng, khi nhìn vào doanh số bán ô tô trên toàn thế giới, người ta có thể mường tượng ra được tình trạng kinh tế hiện tại, doanh số bán tăng đồng nghĩa với việc nền kinh tế đang rất khởi sắc và ngược lại. Tuy nhiên, điều này có thể không đúng với việc kinh doanh siêu xe đã qua sử dụng, bởi doanh số bán càng cao càng cho thấy tình trạng kinh tế đi xuống.
Đầu tiên là sự bùng nổ về thuế đối với những mặt hàng xa xỉ. Ví dụ, những ai muốn sở hữu một siêu xe Lamborghini Aventador ở thời điểm hiện tại sẽ phải chi trả các khoản chi phí tăng gấp 4 lần so với trước đó, tương đương khoảng 10.300 USD/năm.
Những ngày hoàng kim của nước Ý giờ chỉ còn là dĩ vãng, do tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu. Đây đã là lần suy thoái thứ 4 ảnh hưởng đến nước Ý kể từ năm 2001. Tình hình kinh tế ảm đạm tác động nghiêm trọng đến thị trường siêu xe tại Ý, khi người ta thống kê được doanh số xuất khẩu siêu xe đã qua sử dụng tăng gấp 3 lần, lên con cố 13.633 chiếc chỉ riêng trong 5 tháng đầu năm 2012.
Chính vì vậy, nhiều người muốn bán đi siêu xe của mình và cũng nhiều người muốn mua lại những chiếc xe cũ do không có đủ tiền để mua xe mới.Tình trạng này đang diễn ra tại nước Ý, quê hương của những siêu xe, khi rất nhiều người muốn bán đi xế hộp của mình do phải chi trả quá nhiều khoản liên quan đến nó.
Trong khi đó, lượng siêu xe mới xuất xưởng dự kiến cũng sẽ giảm mức tiêu thụ khoảng 47% cho đến hết năm nay. Tổ chức IHS Automotive dự doán tình trạng này sẽ còn kéo dài ít nhất là đến năm 2016.
No comments:
Post a Comment